มีขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 เลือกเมนู ระบบบริการนำเข้าสินค้า
>> ขอแก้ไข ต่ออายุ และคัดสำเนา
>> ขอแก้ไข ต่ออายุ และคัดสำเนาใบอนุญาตหรือหนังสือรับรองการนำเข้าสินค้า (ดังภาพ)
ขั้นตอนที่ 2 ที่หน้ารายการ กดปุ่ม “เพิ่มคำขอ”
ขั้นตอนที่ 3 ระบุเลขที่หนังสืออนุญาต จากนั้นกดปุ่ม “ดำเนินการแก้ไข”
ขั้นตอนที่ 4 ระบบจะคัดสำเนาใบอนุญาตหรือหนังสือรับรองการนำเข้าสินค้า และแสดงข้อมูลดังภาพตัวอย่าง ให้เลือกประเภทการคัดสำเนา ดังนี้
- คัดสำเนาเท่านั้น – ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลใบอนุญาตหรือหนังสือรับรอง
- ขอแก้ไขและคัดสำเนา – สามารถแก้ไขข้อมูลใบอนุญาตหรือหนังสือรับรอง
- ขอแก้ไขและต่ออายุ - ระบบจะนับจำนวนครั้งที่ต่ออายุ และไม่สามารถแก้ไขข้อมูล
<ภาพบางส่วนของคำร้องคัดสำเนา> |
ขั้นตอนที่ 5 ผู้ประกอบการกรอกข้อมูลเสร็จสิ้นและต้องการกดส่งคำขอให้เลือกที่ "ส่งคำขอ" ระบบจะดึงข้อมูล Digital Signature ของผู้ประกอบการที่แนบมาในระบบ โดยผู้ประกอบการต้องกรอกรหัสผ่านเพื่อยืนยันตัวตน

ขั้นตอนที่ 6 หลังกดส่งคำขอระบบจะแสดงแบบฟอร์มคำขอให้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งก่อนส่งคำขอไปยังเจ้าหน้าที่ ให้กดปุ่ม “ยืนยัน”
ขั้นตอนที่ 7 หลังจากส่งคำขอแล้ว ระบบจะแสดงหมายเลขคำขอ และค่าบริการ กรณีมีค่าบริการให้ดำเนินการชำระค่าบริการ กรณีไม่มีค่าบริการให้กดปุ่ม “กลับสู่หน้ารายการ”
ขั้นตอนที่ 8 รายการคำขอจะปรากฏในตาราง สามารถติดตามสถานะการพิจารณาได้
0 ความคิดเห็น