สินค้าบางรายการจะต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกสินค้าก่อนจึงจะสามารถขอใบอนุญาตหรือหนังสือรับรองการส่งออกสินค้าได้
โดยจะต้องดำเนินการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกสินค้าที่ระบบทะเบียนมีขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 เลือกเมนู
ระบบทะเบียน >> บริการขึ้นทะเบียนสินค้า >>
ทะเบียนผู้ส่งออกสินค้า
ขั้นตอนที่ 2 กดปุ่ม
“ขึ้นทะเบียน”
ขั้นตอนที่ 3 ค้นหากลุ่มสินค้าที่ต้องการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออก
กดปุ่ม “เลือก”
ขั้นตอนที่ 4 ระบบจะแสดงรายการสินค้าที่อยู่ภายในกลุ่มสินค้าดังกล่าว
กดปุ่ม “ดำเนินการต่อ”
ขั้นตอนที่ 5 ระบบแสดงรายการทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ดังกล่าว ให้เลือกทะเบียนที่ต้องการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออก จากนั้นกดปุ่ม “ดำเนินการต่อ”
ขั้นตอนที่ 6 ระบบจะแสดงแบบฟอร์มการขึ้นทะเบียน
ให้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มและแนบเอกสารให้เรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม “ส่งคำขอ” หรือกดปุ่ม
“บันทึก” เพื่อบันทึกเป็นแบบร่างไว้ก่อนได้
ขั้นตอนที่ 7 ระบบจะแสดงแบบฟอร์มการขึ้นทะเบียนให้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งก่อนส่งคำขอไปยังเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นกดปุ่ม “ดำเนินการต่อ”
ขั้นตอนที่ 9 รายการคำขอจะปรากฏในตาราง
สามารถติดตามสถานะการพิจารณาได้
ขั้นตอนที่ 10 หลังจากได้รับการอนุมัติการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกสินค้าแล้ว
เลขทะเบียนและวันที่หมดอายุจะปรากฏ
0 ความคิดเห็น